ÔNG TRÙM DU THUYỀN DƯƠNG ĐỖ – DU THUYỀN KHÔNG CHỈ DÀNH CHO GIỚI SIÊU GIÀU

bởi Cherry

Du lịch du thuyền xưa nay được quan niệm là chỉ dành cho giới nhà giàu và siêu giàu. Nhưng trong bối cảnh thế giới ngày càng phát triển như hiện nay, đặc biệt là sau đại dịch Covid. Lượng khách tầng trung lưu tăng mạnh giúp ngành du thuyền có thêm những khởi sắc. Ông trùm du thuyền, nhà tiên phong của du thuyền Việt Nam – Dương Đỗ đã có những nhận định về vấn đề này.

Hưởng thụ du thuyền ngày càng được giới trung lưu ưa chuộng

Sau dịch Covid, dường như nhu cầu du thuyền, nơi để người ta có thể sinh hoạt, tiếp khách bàn chuyện công việc hay đơn thuần chỉ là nơi nghỉ ngơi sau thời gian làm việc vất vả, ngày càng cao trên khắp thế giới. Cổ phiếu của MarineMax, tập đoàn du thuyền lớn nhất thế giới có trụ sở tại Florida tăng trưởng không ngừng trong khi rất nhiều các hãng sản xuất như Aquila, Sea Ray, Hurricane Boats đều đã được book trước cho đến hết năm 2023. Trải qua đại dịch, dường như mọi người nhận ra rằng cuộc sống đã thay đổi và họ muốn tận hưởng cuộc sống trong từng khoảnh khắc.

Khác với suy nghĩ của nhiều người, du thuyền không chỉ là những chiếc siêu du thuyền trị giá hàng chục triệu đô la của tỉ Phú Jeff Bezos hay Abramovich, ông chủ của câu lạc bộ Chelsea. Tàu thuyền có rất nhiều loại, từ loại rất bình thường cho đến siêu du thuyền. Những ai hạn chế về kinh phí có thể sử dụng những con xuồng bilge nhỏ, cao cấp hơn thì có những chiếc daysailer, và hơn nữa là du thuyền hai thân. Và khách hàng không nhất thiết phải mua, họ có thể thuê, hoặc đồng sở hữu thuyền cùng 3-4 người bạn. 

Ngoài ra, những chiếc du thuyền cỡ nhỏ hiện nay đang trở nên như một xu hướng trong thời đại mới. Bởi những chiếc du thuyền hiện nay đã khắc phục được nhược điểm của các loại du thuyền trước đây là quá lớn. Thì hiện nay những chiếc du thuyền mini được phục vụ cho mục đích vui chơi giải trí là chính. Thiết kế nhỏ gọn hoàn toàn có thể cho bạn tha hồ tung tăng dạo chơi trên mặt nước sau những ngày làm việc mệt mỏi cùng gia đình và bạn bè. Thay vì phải bỏ quá nhiều tiền, có thể lên tới vài tỷ đồng để sở hữu một chiếc du thuyền thì du thuyền cỡ nhỏ vừa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của người sử dụng vừa giúp tiết kiệm được nhiều chi phí.

Dương Đỗ – ông trùm du thuyền, tiên phong trong ngành du thuyền tại Việt Nam

Ông Dương Đỗ xuất thân từ gia đình làm dịch vụ hàng hải đầu tiên tại Việt Nam, bố ông – cựu tổng giám đốc công ty dịch vụ hàng hải danh tiếng SAMASER Holding (được thành lập từ năm 1986). Sau đó, ông Dương Đỗ đã có thời gian học tập và sinh sống tại Hoa Kỳ, nơi mà việc sở hữu chiếc du thuyền cũng dễ dàng như xe hơi. Thừa hưởng nền tảng từ gia đình, Dương Đỗ đã thành lập Saigon Yacht & Marina (SYMC) nơi cung cấp dịch vụ quản lý, bảo trì và chứng nhận du thuyền. Ông là một trong số nhiều người trong ngành đang nỗ lực biến Việt Nam thành điểm đến hấp dẫn cho du thuyền.

SYMC hiện đang sở hữu các du thuyền đến từ thương hiệu lâu đời nhất Hoa Kỳ, Chris Craft, cho đến Sea Ray, hãng du thuyền lớn nhất thế giới về số lượng trực thuộc tập đoàn Brunswick, Aquila trực thuộc tập đoàn MarineMax hay Rinker, Godfrey, Hurricane, Monterey trực thuộc Polaris Industries, tập đoàn sản xuất thiết bị vui chơi giải trí hàng đầu trên thế giới.

Cùng với đó, khi thị trường đang nở rộ với những chiếc thuyền cũ, không có xuất xứ rõ ràng, không có nơi sửa chữa và bảo dưỡng đúng chuẩn, ông đã trực tiếp liên hệ với các thượng hiệu du thuyền hàng đầu thế giới để xin được làm đại diện chính thức tại Việt Nam.

Với việc đại diện chính hãng, cùng với xưởng sửa chữa rộng hơn 800m2 tại quận 7 và nhà xưởng trên đà chuyên nghiệp rộng hơn 10,000m2 tại khu công nghiệp Cát Lái SYMC đã giúp du thuyền – tài sản của khách hàng được bảo quản với chất lượng cao nhất, chủ động về mặt thời gian và chi phí hiệu quả nhất.

Du lịch Du thuyền là trải nghiệm thú vị với đa dạng các hoạt động thư giãn, giải trí

Điều thú vị của du thuyền, cũng giống như bạn đi du lịch trên một chiếc xe “mobile home”, có thể thả neo ở bất cứ nơi nào mình thích để tận hưởng phong cảnh, bầu không khí, văn hoá địa phương… Ở trên du thuyền, bạn có thể mang theo kayak, sup để chèo, mang theo cần câu để câu cá… hay cập vào một địa điểm hoang sơ nào đó để thử làm Robinson, ăn đồ nướng…; lúc buồn chán thì có thể nghỉ ngơi, đọc sách, nghe nhạc…

Tóm lại là có vô số điều thú vị mà bạn có thể trải nghiệm với du thuyền, chứ không chỉ đơn thuần là lênh đênh sông nước. Du thuyền như là một “platform” – nơi bạn có thể thực hiện mọi hoạt động mình thích, từ làm việc tới vui chơi, giải trí. Cũng chính bởi sự gắn bó này mà với nhiều người, du thuyền không đơn thuần chỉ là một tài sản hay một phương tiện mà trở thành người bạn đồng hành tri kỉ.

Cũng chính vì những giá trị thư giãn, giải trí, hưởng thụ mà du thuyền mang lại, ông Dương Đỗ càng mong muốn đưa concept này về Việt Nam, đưa du thuyền về gần hơn với tầng lớp trung lưu ngày càng tăng tại Việt Nam.

Với tiềm năng hiện hữu ở thị trường trong nước, anh Dương Đỗ hoàn toàn tin rằng, khởi đầu từ tiếp cận với dòng du thuyền Catamaran, thị trường du thuyền trong nước ngày càng phát triển nhộn nhịp hơn. Chúng ta sẽ được cập nhật thêm những sản phẩm mới để sớm hòa nhập với xu hướng thế giới. Trên cơ sở đó, ta có thể thuyết phục không chỉ khách hàng có nhu cầu sở hữu du thuyền, mà còn tác động lên các cơ chế quản lý để tạo thêm cơ hội đẩy mạnh ngành du thuyền nói riêng và du lịch nói chung thêm nhiều bước tiến mới.

                                                                                                Cherry

You may also like

Để lại bình luận