Kim Hồ – Hãy là át chủ bài của cuộc đời mình

bởi Duyên Mỹ

5 năm là quãng thời gian có thể chứng minh được rất nhiều điều quý giá, và với nữ doanh nhân Kim Hồ thì đó chính là quãng thời gian chị nuôi dưỡng những “hạt giống kinh doanh” nhỏ bé để giờ đây sinh trưởng thành một “Sarah–K” vững chắc của Việt Nam.

Được biết, Kim Hồ từng xuất hiện trên các MV, Zingmp3,nhaccuatui,…với vai trò là một ca sĩ rất được nhiều yêu thích qua các bài hát tiêu biểu như: Yêu thương lựa chọn, Album Sống thử,…. Hiện nay, cô không lựa chọn con đường ca hát để tiếp tục phát triển sự nghiệp mà quyết định rời showbiz để kinh doanh và mở thương hiệu riêng cho mình.

Khác với phỏng vấn lần này chúng tôi có dịp gặp gỡ CEO Kim Hồ tại chính nơi làm việc của chị. Bước qua những dãy bàn làm việc, nhìn những gương mặt cần mẫn, những phòng ban đang miệt mài làm việc với thái độ đầy năng nỗ và nhiệt tình tại Công ty Sharah–K, tất cả dường như đã thay chúng tôi trả lời cho câu hỏi vì sao một nữ doanh nhân trẻ đẹp có thể đảm đang việc đưa thương hiệu mỹ phẩm Việt tin dùng trong và ngoài nước. Không chỉ là một Kim Hồ với bản năng trời phú kinh doanh từng xuất hiện trên đài Truyền hình HTV9 4 năm về trước, Kim Hồ của ngày hôm nay còn là một hình mẫu lý tưởng cho phái đẹp với khả năng dẫn dắt hàng đầu cùng phong cách sống hiện đại và cá tính không lẫn bất kỳ ai.

Chào chị Kim Hồ! là một doanh nhân tiêu biểu trong ngành làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ, chị có thể chia sẻ những thành công mà chị có được kể từ khi quyết định rời khỏi Showbiz để ra ngoài kinh doanh?

Thành công đối với tôi là luôn được khách hàng đã sử dụng những dịch vụ chúng tôi cung cấp thấy hài lòng và tin cậy. Và họ tiếp tục đón nhận thương hiệu của tôi với niềm tin cùng sự trân trọng.

Những lĩnh vực tôi chọn để được khách hàng hài lòng và tin tưởng luôn phải tốt nhất, mà tốt nhất thì không thể rẻ và chi phí thấp. Nhưng khách hàng của tôi hiểu được giá trị và những gì họ được nhận từ những dịch vụ mà tôi cung cấp và phân khúc tôi chọn.

Nếu nói rằng tôi có thành công hay không? Với cá nhân cho lợi ích của tôi là không. Nhưng thương hiệu của tôi thì luôn được đánh giá là tốt, uy tín. Bất cứ lĩnh vực nào của Sarah-K cung cấp đều rất nổi tiếng về hiệu quả và độ an toàn cho sức khoẻ thì đó mới là giá trị thành công.

Để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay, với chị bí quyết là gì?

Bí quyết thì rất đơn giản, ngay từ đầu bước chân vào kinh doanh tôi luôn tâm niệm theo chữ THẬT và cố gắng dành tâm huyết và thời gian nhiều nhất cho những lĩnh vực mình làm. Mọi thứ đều không dễ nếu không có quyết tâm cao. Tôi luôn cố gắng thành thật trong mọi vấn đề và luôn truyền cho nhân viên triết lý đó. Có lẽ chính điều này đã tạo nên uy tín trong bất cứ lĩnh vực gì mà tôi tham gia và luôn được khách hàng tin tưởng.

Được biết, Sarah-K có ký kết hỗ trợ với Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam sẽ trích ra một phần lợi nhuận giúp đỡ trường hợp khó khăn, nhiều người cho rằng việc từ thiện có phải đó là cách công ty PR thương hiệu.

“Cho dù mục đích của việc làm từ thiện là thế nào (thực tâm hay chỉ để đánh bóng, PR cho tên tuổi) thì điểm đến cuối cùng vẫn là người cần được hưởng sự từ thiện đã được nhận đầy đủ”.

Đối với Kim Hồ, từ thiện là từ tâm tôi muốn một phần của công ty sẽ mang đến niềm vui cho người nghèo, cho xã hội, tôi tâm niệm rằng “ngày nào còn sống thì còn tiếp tục đóng góp”.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam ngày càng tăng trưởng luôn sôi động và biến hóa không ngừng. Với tinh thần lạc quan, chị nhìn nhận thế nào về những thách thức mà công ty phải đối mặt?

Thật tuyệt vời khi thấy ngày càng có nhiều thương hiệu xuất hiện trên thị trường và phát triển không ngừng trong “ hệ sinh thái” mỹ phẩm. Trong kinh doanh, thách thức và cơ hội luôn tồn tại song song và đi đôi với nhau. Nhu cầu người tiêu dùng sẽ thường xuyên thay đổi theo thời gian, vì lẽ đó việc làm sao để đáp ứng thị hiếu của khách hàng chính là thách thức to lớn nhưng cũng đem đến những cơ hội không nhỏ cho chúng tôi. Đây cũng chính là nền tảng quan trọng trong cam kết phát triển của Sarah-K trên thị trường.

Công việc kinh doanh bận rộn nhưng chị vẫn tham gia các hoạt động xã hội khác. Vậy đâu là cách quản lý DN hiệu quả giữ vững tinh thần và thúc đẩy bản thân thực hiện mọi thứ theo kế hoạch?

Việc này với tôi rất đơn giản, chỉ cần luôn tập trung vào hai điều: đội ngũ và mỹ phẩm. Ở điều đầu tiên, tôi rất thích được làm việc với các nhân viên của mình mỗi ngày và thật thú vị khi được thấy họ đã phát triển vượt bậc so với những năm trước như thế nào. Chúng tôi có nhiều nhân sự giỏi đồng hành cùng công ty trong toàn bộ sự nghiệp, và tôi cảm thấy vô cùng tự hào được chứng kiến những bước thăng tiến của họ. Với ý thứ hai, tôi muốn nói đến tình yêu đặc biệt của mình dành cho những sản phẩm của mình, như serum, kem mặt dưỡng trắng, nước tẩy trang,…Niềm đam mê của tôi đối với mỹ phẩm là bất tận và tôi không tưởng tượng được mình sẽ như thế nào nếu không tham gia vào ngành này. Chính nhờ “tình yêu” này mà tôi có được tinh thần làm việc rất hăng say. Nếu bạn yêu đúng công việc bạn đang làm thì bạn không bao giờ thật sự phải “làm việc”, đúng không? Công việc với bạn sẽ hóa thành niềm vui chứ không còn là áp lực và bạn sẽ luôn trong trạng thái sẵn sàng để tận hưởng nó mỗi ngày.

Theo chị những bạn trẻ đang tâm huyết dấn thân vào con đường kinh doanh cần chuẩn bị cho mình những gì?

Bạn sẽ không thể thành công trong kinh doanh chỉ bằng cách vẽ ra những kế hoạch đẹp đẽ. Những yếu tố nền tảng như kiến thức, tài chính, đối tác đều quan trọng, nhưng điều quan trọng nhất là phải chuẩn bị cho mình một tâm thế sẵn sàng đón nhận dù thất bại hay thành công. Hãy luôn hỏi chính mình lý do để bản thân bắt đầu là gì? Để kinh doanh, bạn phải là một chiến binh có lòng quả cảm, chịu được những gian nan thử thách trên thương trường, trong đó không thiếu những thất bại và thiệt hại cay đắng. Chỉ như thế, bạn mới có thể trở thành một át chủ bài không thể thay thế và kiến tạo nên một thắng lợi thuộc về riêng mình. Hãy nhớ, những cú vấp ngã trên đường đi sẽ chỉ giúp bạn tiến đến gần hơn với thành công, bởi thất bại thật sự là khi bạn từ bỏ sự cố gắng và niềm tin vào chính mình.

Đã điều hành doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm trong nhiều năm, chị đánh giá sắc đẹp và phong cách sống có vai trò như thế nào trong thành công của phụ nữ, đặc biệt là nữ doanh nhân?

Ngoài sự thông minh và sáng suốt trong công việc, sắc đẹp và phong cách có vai trò rất quan trọng. Nó không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn mang lại niềm vui và tinh thần phấn khởi để bạn có thể thực hiện tốt công việc của mình. Theo tôi, sắc đẹp và phong cách có thể quyết định đến 50% trong thành công của một doanh nhân. Những nữ doanh nhân hay bất cứ phái đẹp hãy đặt sự quan tâm nhiều hơn về vẻ đẹp, để hoàn thiện bản thân hơn cũng như diện mạo của mình. Đó cũng là cách để bạn truyền tải thông điệp về quyền lực và sứ mệnh bản thân cho người đối diện theo  một cách dễ tiếp nhận nhất. Bằng cách cho thấy sự đầu tư vào bản thân, bạn sẽ có thể thúc đẩy lòng tự tôn để tuyên bố với thế giới về phong cách của mình và giúp mọi người nhận thức sâu sắc về sự ảnh hưởng của bạn.

Cái đẹp tâm hồn cần thời gian để lan tỏa. Cái đẹp dung nhan, lạ thay, có quyền lực ngay tức thì

Để có thể gây dựng doanh nghiệp mở rộng và phát triển đến ngày hôm nay, điều gì giúp chị giữ lửa và duy trì niềm đam mê của mình?

Tôi tin rằng tài sản quý giá nhất của mỗi người chính là sức khỏe. Một cơ thể khỏe mạnh luôn đem đến một tinh thần minh mẫn và nếu sỡ hữu hai điều này chúng ta mới có thể thành công trong sự nghiệp. Tôi luôn tin rằng các nhà lãnh đạo thành công là những người luôn xem trọng sức khỏe của chính mình.

Bên cạnh sức khỏe, thì chính những thành tựu trong công việc cũng là một trong những động lực giúp ta “giữ lửa” tốt nhất. Chỉ cần hoàn thành được những mục tiêu đã đề ra, bạn sẽ còn đam mê và được tạo động lực để dấn thân chinh phục những nấc thang mới.

Là một nữ doanh nhân thời đại mới, tài sắc vẹn toàn và được nhiều ngưỡng mộ, đâu là cách để chị luôn hoàn thiện bản thân và thể hiện cá tính riêng biệt nhất?

Hãy luôn sống vì một điều gì đó. Bạn cần tìm ra mục đích sống và ý nghĩa cho sự tồn tại của bạn. Không phải tất cả mọi người đều thích những gì bạn tin và nói. Nhưng cuối cùng, cuộc sống không phải là cố gắng để giống một ai đó mà cách bạn thể hiện sự chân thực và duy nhất của chính bạn. Nếu bạn thật sự là chính mình, bạn sẽ luôn là người đứng đầu.

Chị cảm thấy chơi vơi hay hoang mang trong cuộc sống của mình? Những lúc đó chị tìm đến chỗ dựa tinh thần từ đâu?

Vì luôn có gia đình và mọi người xung quanh nên tôi không bao giờ rơi vào cảm giác chơi vơi hay cô đơn trong cuộc sống. Dù xét về tâm lý, không thể tránh khỏi giây phút nào đó thoáng qua tôi có thể cảm thấy hoang mang trong vài sự việc, tuy nhiên tôi luôn biết cách tự mình suy nghĩ đa chiều để tìm lối ra

Không riêng gì phụ nữ vốn thường được gọi là “phái yếu”, tôi nghĩ ai cũng đều cần có chỗ dựa tinh thần của riêng mình. Sẽ có những lúc bạn cần chia sẻ câu chuyện của mình với ai đó mà bạn tin tưởng để hiểu toàn diện một vấn đề. Điều bạn cần là lựa chọn đúng người để giãi bày một cách khôn ngoan.

Giữa nhịp sống năng động và tất bật trong vai trò “thuyền trưởng” của doanh nghiệp, chị nhận thấy mình đã đạt được sự cân bằng trong công việc và cuộc sống chưa?

Chắc chắn! Sự cân bằng của tôi là sự kết hợp hài hòa giữa công việc và nghỉ ngơi, lúc làm việc luôn tập trung cao độ và lúc thư giãn thì hãy quên mọi thứ đang gồng gánh để thả lỏng tâm trí hoàn toàn.

Duyên Mỹ

Để lại bình luận