FOUNDER DẦU GỘI THẢO MỘC CÔ ĐẶC THIÊN MỘC TRANG: PHÁT TRIỂN NHỮNG GIÁ TRỊ TỪ THIÊN NHIÊN LÀ MỘT HÀNH TRÌNH DÀI

bởi Thuỷ Tiên

Ngày nay, những giá trị thiên nhiên đã và đang được tận dụng để phát triển thành các sản phẩm phục vụ cho con người. Và những người trẻ, trong đó có Đào Trang – Founder dầu gội thảo mộc cô đặc Thiên Mộc Trang đã là những ngọn cờ đón đầu trong xây dựng, phát triển và quảng bá các sản phẩm thiên nhiên, an toàn trên khắp thế giới.

Hành trình đưa những sản phẩm thiên nhiên tại nông thôn đến với tay người tiêu dùng chưa bao giờ là dễ dàng, nhất trong nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt không chỉ vì chất lượng mà còn mẫu mã, giá cả sản phẩm. Nhưng cô gái trẻ Đào Trang đã làm được điều đó, khi biến thảo dược quý tại vườn thành các sản phẩm thảo dược, trong đó có Dầu gội bồ kết thảo mộc cô đặc Thiên Mộc Trang được nhiều người biết tên và tin dùng. 

https://lh6.googleusercontent.com/TeCbzxDx-WOKGe2Kg5xJggsDkHMgeUo92zoXOQ7bR43JQwRamrAUNMBMGi3yIwj2AFmeH3cF8jO6fLjGchwbaf6cvDnp3APtPYYttTKcKLcFfRQaMKCjXTRNyT6blyk6Q6dPgygE96aqiZBgZrQ-rF4

Để chiếm thị trường, trong tháng đầu ra mắt sản phẩm, Đào Trang đã trao tay đến khách hàng hơn 100 chai dầu gội thảo dược dù không sử dụng bất cứ hình thức quảng cáo nào. Bằng niềm tin và chất lượng, các khách hàng của Thiên Mộc Trang, các spa đã trở thành người bạn quen thuộc của thương hiệu này khi nhận được giá trị hiệu quả cao. 

https://lh6.googleusercontent.com/W7A6NFA_FBfI3TY2IjNSvFIAi6gJkG3sgNp69F9YwOvKhQQaX90WfeUI_MeOuC4Ib7W_Spu1tE9pW1ZM8zzHYv4cpekrvZCxAzYMWwXaz6VgIagsPPMahBctBdyU5nwZqT8ePJviVjLyx6FwKKZ8K84

Không chỉ dừng lại ở chất lượng sản phẩm, founder này đã mạnh dạn áp dụng kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo và các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram để vượt qua biến động kinh tế của đại dịch. Hãy cùng trò chuyện với Đào Trang, để hiểu hơn về hành trình một người trẻ phát triển, duy trì và cùng thương hiệu thảo dược của mình vượt qua khó khăn, cạnh tranh như thế nào?

Chào chị Đào Trang, là một người trẻ, điều gì đã khiến chị có ý tưởng khởi nghiệp khi mang giá trị thảo dược vườn nhà vào các sản phẩm gần gũi với người tiêu dùng?

Thật sự mà nói, Đào Trang ra đời các sản phẩm thảo mộc Thiên Mộc Trang không vì một ý tưởng khởi nghiệp hay kinh doanh, mà đơn giản  là mình muốn chia sẻ đến mọi người một sản phẩm thiên nhiên từ nguồn có sẵn trong vườn nhà an toàn, hiệu quả.

Trong thời gian nghén bé đầu, bác sĩ cho biết do sức khỏe mình yếu nên hạn chế đối đa các sản phẩm dùng hóa chất và mỹ phẩm, đây cũng tình cờ cho bản thân mình một lý do để bắt đầu tìm hiểu về các sản phẩm chăm sóc cơ thể lành tính chiết xuất thiên nhiên.

Bên cạnh đó, mình bắt đầu nghiêm túc hơn trong việc tìm tòi và nghiên cứu sâu về cách nấu dầu gội thảo mộc để chăm sóc cho bản thân gia đình mình và các con.

“Vạn sự khởi đầu nan”. Thời gian đầu cũng hỏng nhiều lắm. Nhưng may mắn là mình luôn nhận được sự động viên, an ủi của gia đình và bạn bè xung quanh, số lượng khách hàng cũng dần tăng lên và gần gũi hơn với Thiên Mộc Trang theo năm tháng. Điều đó đã thôi thúc mình mạnh dạn mở rộng sản xuất, lan tỏa giá trị đến nhiều, nhiều gia đình hơn nữa.

https://lh3.googleusercontent.com/pLZkF_fuNXomF4ExcULhaFqu-ZBYxVFqM_EH4-icrSIUf0OCU0S_DoemFvGWa-o1BJYDeEzqG_b-bcizb2q0XM97zSwEY8nHo3nwmUX6qtWsvgREf9s-kUilUA0c_q7k3ilW4L8cZuU4EdtAKJ3VD1U

Thêm vào đó, Đào Trang nhận ra rằng có rất nhiều bạn trẻ gặp vấn đề về việc lựa chọn dầu gội làm sao để phục hồi hư tổn khi chúng ta thường xuyên nhuộm, tẩy tóc và tạo kiểu dưới nhiệt lớn. Đó chính là động lực để dầu gội bồ kết thảo dược cô đặc Thiên Mộc Trang đến tay khách hàng và quảng bá giá trị thảo dược quý của Việt Nam.

Chị đã nghiên cứu công thức trong bao lâu và đạt được những giá trị gì?

Không giống như những dầu gội đầu bồ kết thông thường, dầu gội thảo dược cô đặc Thiên Mộc Trang được kết tinh lại từ 15 vị thảo dược: bồ kết, bồ hòn, vỏ bưởi, mần trầu, hà thủ ô, lá ổi,… nhằm mang lại hiệu quả cao sau khi sử dụng. Vì vậy, Đào Trang đã nghiên cứu, thử đi thử lại rất nhiều công thức khác nhau để làm sao có sự hòa hợp. Điều quan trọng là sản phẩm phải là kết tinh cô đặc của một quy trình lựa chọn thảo dược phù hợp, đun nấu đúng nhiệt, thời gian theo các bài thuốc của ông bà xưa để lại nhưng đạt tiêu chuẩn an toàn của Bộ Y tế.

https://lh4.googleusercontent.com/Uxh4cGYntOEJ5QIdornzOx51dx6XQYts93bLE2WoAbfYxOgzlpYVfZvMYho1s9Jsist0mkT3WwLVRmu8TYRaJlHMmejmm-vyJ1ROhXdRR_Yve1DBQuY57hmZ98LqLgot9UxJW2yOZX1jbAVuI7Rm2AA

Hành trình đi tìm công thức là một thời gian dài gần 1 năm và cũng có lúc Đào Trang nản lòng, nhưng bằng niềm tin, sự quyết tâm nên Đào Trang đã cho ra mắt thành công sản phẩm dầu gội này và nhận được khá nhiều đơn hàng đầu tiên.

Chị đã gặp những khó khăn gì trong hành trình ra mắt sản phẩm dầu gội thảo dược cô đặc Thiên Mộc Trang?

Như Đào Trang đã chia sẻ, việc biến một hoặc nhiều loại thảo dược quý trở thành một sản phẩm ra thị trường vốn dĩ ban đầu đã không hề dễ dàng, nhất là chất lượng sản phẩm, sau đó là chiến lược phát triển. Từ những đơn hàng đầu dù chưa áp dụng quảng cáo nhưng vẫn thu lại doanh số lớn, Đào Trang không vội vui mừng mà biết rằng mình cần đầu tư trên các sàn thương mại để củng cố và phát triển.

https://lh6.googleusercontent.com/_t5pBQSEua6iAe7PSKfmzGFX6s3jiVKwCUpgwnLiDdkiZR9SniWdxEiDeGvksUThW1RjzXKg9Cb1VRbQUG4QDzlDYcVSfVMlQOw2kRoV1HHeeNs_ZxqHI7ADb2jexu07Cz1EVpJrtzuHgJWIynQ4TXY

Đặc biệt, đợt dịch vừa qua thương hiệu của mình cũng ảnh hưởng khá nhiều, nhưng nhờ vào việc áp dụng kinh doanh trên các sàn thương mại, đáp ứng nguyên tắc 5K, mình vẫn thu được doanh thu và duy trì sản phẩm vượt qua khó khăn. 

Với một người trẻ như Đào Trang, chị có bao giờ nản lòng với thách thức trên hành trình kinh doanh, quảng bá sản phẩm dầu gội thảo mộc cô đặc Thiên Mộc Trang?

Khó khăn và thách thức đến những năm đầu ra mắt sản phẩm là điều không thể tránh khỏi, không chỉ phát triển riêng dòng dầu gội mà Đào Trang còn nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm dung dịch vệ sinh, siro ho, sữa tắm nghệ,… Vì vậy có những lúc mình “tham” việc khiến bản thân không có thời gian nghỉ ngơi. Nhưng Đào Trang hiểu rằng chặng đường phát triển còn dài, bản thân mình phải thật mạnh mẽ, khéo léo, nắm bắt cơ hội để vượt qua thách thức.

Mặt khác, Đào Trang từ bỏ con đường theo nghề y để tiến đến phát triển dòng sản phẩm thảo dược cũng gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. May mắn mình đã đủ dũng cảm và nỗ lực để mang về thành quả chứng minh sự chinh phục ấy là đúng đắn.

Trong tương lai, chị có kế hoạch gì để phát triển sản phẩm thảo dược?

Đào Trang cùng với thương hiệu Thiên Mộc Trang sẽ cho ra đời nhiều dòng sản phẩm từ thảo mộc thiên nhiên quý giá và an toàn hơn nữa. Mình tin rằng, mang thiên nhiên vườn nhà vào các sản phẩm hằng ngày của con người sẽ được mọi người đón nhận tích cực và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống

https://lh4.googleusercontent.com/WbPthhKPH4XaZ6jV8oBMK-6lkAdPAY1OdBfRlTdGx0oP0b_qPFNNPkQF2AawnPv8f5QXTyGk-4QYUK2ThsTkBeJff3W-qL9f0i5CfN_PqfhO7mD-_H7RarSzxt5UoNL3yAjJ4fWoacBxjVcoFh4vrh0

Mặt khác, quảng bá các sản phẩm thảo mộc của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế là mục tiêu lớn của Đào Trang. Đào Trang sẽ phải nghiên cứu chất lượng để đạt tiêu chuẩn quốc tế cũng như học hỏi chiến dịch marketing để đẩy nhanh tiến trình này. 

Cảm ơn những chia sẻ của chị Đào Trang, với sự nỗ lực và nghiên cứu, chị đã mang đến một dòng sản phẩm thảo dược quý giá, an toàn đối với sức khỏe con người, trong đó nổi bật với sản phẩm dầu gội thảo mộc cô đặc Thiên Mộc Trang đang được mọi người đón nhận. Chúc chị có nhiều sức khỏe và chinh phục được các kế hoạch mình chị nhé!

You may also like

Để lại bình luận