Hoa Yêu Thương có 63 cửa hàng trên các tỉnh thành Việt Nam. Được biết, là một thương hiệu điện hoa trực tuyến lớn nhất Việt Nam với mục tiêu là cung cấp dịch vụ hoa tươi chất lượng tốt , chi phí hợp lý và dịch vụ tuyệt vời nhất đến với mọi người.
Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng từng góp mặt tại sự kiện của các nhãn hàng quốc tế như Sam Sung, FPT,….
Khi được hỏi về bí quyết thành công của đứa con tinh thần, CEO Thái Dương cho biết, tôi luôn lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động. Xem khách hàng như người thân trong gia đình để dành điều tốt đẹp nhất, có trách nhiệm, chất lượng và sự trung thực. Đây cũng chính những tiêu chí để trở thành “sự lựa chọn hàng đầu”.
Tại sao Anh lại đặt tên thương hiệu là Hoa Yêu Thương? Logo có ý nghĩa như thế nào?
“Hoa Yêu Thương” dựa trên thông điệp “Flower Delivery Expert”, chúng tôi hướng đến một dịch vụ chuyên nghiệp trong việc truyền tải những thông điệp, cảm xúc của người tặng đến người nhận. Yêu thương ở đây là không chỉ thể hiện ý nghĩa tình yêu thương của đôi lứa mà còn tình yêu thương đồng loại, giữa người với người. Vì thế, với mỗi bông hoa bán được, dự án đều trích lại 1 số tiền nhỏ để ủng hộ quỹ ” Trẻ em nghèo đến trường”
Với logo, bông hoa được ghép từ nhiều trái tim với mong muốn kêu gọi mọi người hãy chia sẻ yêu thương nhiều hơn. Cuộc sống sẽ tốt hơn rất nhiều nếu chúng ta chia sẻ yêu thương với mọi người xung quanh mình.
Màu xanh của chữ yêu thương là một thông điệp gửi đến môi trường, mong rằng trong tất cả các hoạt động, Dịch Vụ Hoa Yêu Thương luôn cố gắng sử dụng các sản phẩm có thể tự phân hủy hoặc tái sử dụng ở mức tối đa.
Khi quay logo Hoayeuthuong.com 90 độ theo chiều kim đồng hồ, thì Logo sẽ trông như một cành hoa. Điều này, khẳng định mục tiêu phát triển ngành hoa tươi Việt Nam lên một tầm cao mới.
Làm thế nào Hoa Yêu Thương đưa đến tay người tiêu dùng trên tất cả tỉnh thành. Nhưng vẫn đảm bảo độ tươi của hoa. Anh có thể chia sẻ cách vận hành như thế nào là hợp lý ?
Để cho ra những bó hóa tươi và chất lượng. Tôi chỉ cần tinh giản tối đa bộ máy. Bằng cách đào tạo, mạng lưới quản lý tốt thì mô hình có thể vận hành trôi chảy.
Trong quá trình vận chuyển, gặp sự cố, rủi ro gì đó mà khách hàng không hài lòng,’Hoa Yêu Thương’ làm thế nào để tiếp tục giữ chân khách hàng lại?
Trước tiên là Hoa Yêu Thương thực sự bài bản cả về tổ chức, phương thức kinh doanh cũng như thanh toán… Anh Thái Dương cho biết quan điểm kinh doanh của anh là khách hàng không bao giờ sai.
Chỉ cần khách hàng phản ánh không hài lòng, lập tức sẽ được hoàn tiền và tặng thêm quà tặng, không xét lý do. Anh bảo, khách hàng chỉ tặng hoa vào những dịp đặc biệt, để họ vướng vào chuyện không hài lòng là đánh mất kỷ niệm đẹp của họ. Nếu không xử lý tốt sẽ mất luôn khách hàng.
Sau khi mở các chuỗi cửa hàng, thành lập công ty, khách hàng tìm đến Thái Dương nhiều hơn, vậy những hợp đồng này đến từ đâu?
Hiện tôi có những khách hàng biết đến qua app , các điểm bản lẻ, hoạt động quảng cáo, truyền miệng…
Từng làm marketing, nên tôi hiểu rằng, hoạt động marketing là phải tốn tiền, nhưng nó mang lại những giá trị về mặt thương hiệu, truyền thông, trải nghiệm cho khách hàng.
Tôi rất tự hào về đối tác hiện nay cũng như những đối tác đã làm việc trong 5 năm qua. Tôi đã tiếp cận được nhiều tập đoàn lớn của Việt Nam và thế giới. Trong các ngành điện tử như Sam Sung, FPT,… trong mảng tài chính – ngân hàng có Agribank, TP Bank,…
Thời gian tới, anh có ý định mở rộng phân khúc cao cấp để có thể tiếp cận được nhiều thị trường quốc tế hơn ?
Trong tương lai, tôi muốn mang hoa Việt Nam xuất khẩu. Tôi sẽ đơn giản hóa sản phẩm, chuẩn hóa tất cả các quy trình và sử dụng nhiều nguyên liệu hoa nội. Mỗi nhân viên được xem như một nghệ nhân. Vì tất cả nhân viên của tôi được được đào tạo bài bản bởi các những bàn tay chuyên gia để đem đến cho khách hàng một tác phẩm nghệ thuật và hoàn hảo nhất.
Với điện hoa, tôi sẽ làm theo hướng sáng tạo và mới mẻ. Chiến lược của tôi là mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng.
Duyên Mỹ