“Thích Nhân Chuỗi” Nguyễn Hữu Long- Người tháo gỡ nút thắt trong kinh doanh nhân bản chuỗi bán lẻ tại Việt Nam
Trong thời kỳ đầy biến động hiện nay, ngành bán lẻ là một trong những ngành có tỷ lệ đào thải cao nhất. Các nhà bán lẻ đang gặp muôn vàn khó khăn, bế tắc trong việc tìm cách để thích ứng, thay đổi và tồn tại trong thị trường khốc liệt có mức tăng trưởng hơn 13% mỗi năm này.
Với mong muốn tìm ra được những vấn đề và đưa ra các giải pháp hiệu quả, chất lượng để tạo ra một sự thay đổi vượt bậc trong hành trình chinh phục ngành bán lẻ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. HLV “Thích Nhân Chuỗi” Nguyễn Hữu Long đã tích lũy những bài học sương máu, kinh nghiệm thực chiến, những phương pháp “gỡ rối” hiệu quả, những biện pháp phục hồi doanh nghiệp nhanh chóng để giúp các doanh nghiệp bán lẻ tồn tại, phát triển, làm chủ cuộc đua nhằm nhân bản “Chuỗi”.
Là một người có kinh nghiệm hơn 12 năm trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ với những thành tích nổi trội, thế nhưng ít ai biết rằng anh không phải là người học trong chuyên ngành kinh doanh, Marketing. Vậy thì đâu là nguyên nhân để anh trở thành một Huấn luyện viên nổi tiếng trong ngành bán lẻ? “Thích Nhân Chuỗi” Nguyễn Hữu Long đã chia sẻ: “Tôi không phải là một người được đào tạo chuyên sâu về kinh doanh, bán lẻ nhưng trong quá trình làm việc tôi đã học hỏi được tư duy mô hình chuỗi, kinh doanh và Marketing. Từ đó, tôi cảm thấy hứng thú, say mê với những điều thú vị, bổ ích mà lĩnh vực này mang lại. Vì vậy nên tôi quyết định gắn bó với lĩnh vực này bằng một tâm thế cố gắng học hỏi, trải nghiệm không ngừng nghỉ”.
Với tinh thần “không ngại khó, không ngại khổ”, “Thích Nhân Chuỗi” Nguyễn Hữu Long đã vững bước “Ngã lại đứng dậy” để viết nên một hành trình đầy thú vị, chứa đựng vô vàn kinh nghiệm quý báu. Anh là người đầu tiên ở Việt Nam chia sẻ và huấn luyện phương pháp Đóng Gói & Nhân Chuỗi cho cộng đồng bán lẻ, là người duy nhất ở Việt Nam dạy về Marketing, Promotion cho ngành bán lẻ, là huấn luyện viên đầu tiên huấn luyện về Chương trình khuyến mãi trong ngành bán lẻ hiện đại…
“Thích Nhân Chuỗi” Nguyễn Hữu Long là một người có quan niệm rất rõ ràng trong công việc và học tập “HỌC để LÀM, chứ không phải để BÀN. Bàn ít thôi; Họp ít thôi; Làm – Làm – Làm!”. Đó cũng là yếu tố giúp anh thành công trong sự nghiệp đường dài của mình.
Trong hành trình trải nghiệm đầy thử thách “Thích Nhân Chuỗi” Nguyễn Hữu Long đã có những triết lý sâu sắc về ngành bán lẻ. Anh quan niệm rằng: “Việc tìm mặt bằng là yếu tố sống còn trong bán lẻ. Đừng quá cảm xúc hay mơ hồ để xuống tiền. Hãy coi như khi chúng ta đi xe bus, nếu không kịp chuyến này ta sẽ đi chuyến sau”. Và anh đã tìm ra “5 YẾU TỐ CỦA NGƯỜI LÀM DỊCH VỤ NGÀNH BÁN LẺ” tiên quyết: Là những người có thái độ tích cực và bề ngoài lạc quan. Là những người thích làm việc cùng người khác và vì người khác. Là những người có thể xem khách hàng là trọng tâm. Là những người có thể chấp nhận khách hàng đúng (thậm chí trong những trường hợp họ có thể không đúng). Hiểu và ứng dụng phương pháp 5C (Cười – Chào – Chủ Động – Chăm Sóc – Cảm Ơn) tiêu chuẩn dịch vụ vượt trội tại cửa hàng chuỗi bán lẻ. Có thể thấy “Thích Nhân Chuỗi” Nguyễn Hữu Long đã có những cái nhìn sâu sắc, đã thấu hiểu cặn kẽ ngành bán lẻ thì anh mới có thể nhìn, khám phá ra được 5 yếu tố của một người làm dịch vụ ngành bán lẻ để tạo ra hiệu quả cao.
Trong công việc, anh Nguyễn Hữu Long đã gặp không ít những áp lực từ công ty, từ khách hàng và từ chính bản thân anh. Nhưng không vì thế mà anh chùn bước mà trái lại anh còn thích “Áp lực”. Anh từng nói rằng: “Áp lực là điều đương nhiên của cuộc sống. Lựa chọn áp lực, mới thấy cái thú vị. Dậm chân hay nhảy vọt cũng từ những thứ này tạo nên!”. Một góc nhìn thú vị. Sự lạc quan, tích cực của anh đã lan tỏa đến nhiều người, làm cho nhiều người chợt phải nhìn lại và thay đổi suy nghĩ.
Không chỉ là người thành công trong công việc, “Thích Nhân Chuỗi” Nguyễn Hữu Long còn là một người “Thành công” trong cuộc sống thường ngày. Anh có lối sống lành mạnh, biết tận hưởng cuộc sống. Và đặc biệt anh là người luôn biết yêu thương trân quý gia đình của mình. Với anh “Vợ chồng đồng lòng, gia đình hạnh phúc”, có lẽ vợ, con – gia đình nhỏ chính là nguồn động lực lớn giúp anh phấn đấu, cố gắng từng ngày.
Trong việc dạy dỗ con cái, anh là người rất coi trọng sở thích của con cái, đặt tâm lý của mình là người thầy để dạy con, thấu hiểu, sẻ chia với con. Anh không áp đặt, đè nặng, tạo áp lực lên con của mình, anh không muốn biến nó thành một bản sao của ai cả. Điều anh muốn là con mình có thể mạnh khỏe, hạnh phúc, phát triển và sống đúng với sở thích, đam mê của mình. Thật sự, “Thích Nhân Chuỗi” Nguyễn Hữu Long đáng để chúng ta nhìn và suy nghĩ nhiều điều.
Thấu hiểu được tâm lý con người, “Thích Nhân Chuỗi” Nguyễn Hữu Long đã xây dựng nên rất nhiều khóa học, nhiều bài giảng hữu ích, cần thiết cho những vấn đề mà các doanh nghiệp bán lẻ đang cần và sẽ cần. Có những học viên đã chia sẻ: “Giá như em biết đến lớp này 3 năm trước thì đã không chọn nhầm điểm bán sai đau lòng quá thầy ạ!”.
Trên sân chơi đầy rủi ro của thị trường bán lẻ. “Trong khi chúng ta đang sợ hãi thì các “Player Lỳ Đòn” mảng Chuỗi bán lẻ vẫn tăng trưởng ầm ầm. Trong Nguy có Cơ, quan trọng ai nhìn ra Cơ Hội và Action thôi”– Anh Nguyễn Hữu Long chia sẻ. Nếu bạn đang loay hoay chưa biết phải bắt đầu từ đâu, chưa biết “khám bệnh” cho đứa con doanh nghiệp của mình, chưa biết đề ra chiến lược Marketing hiệu quả… thì đừng chần chừ, hãy đến với những khóa học, những chia sẻ đầy hữu ích của “Thích Nhân Chuỗi” Nguyễn Hữu Long. Anh ấy sẽ là người “Tìm mạch”, “Bắt mạch” và “Kê thuốc” cho “Đứa con” mang tên doanh nghiệp bán lẻ mà bạn đang dốc toàn lực để giúp nó tồn tại, phát triển thông qua khóa học “RETAIL MASTER – NHÂN BẢN MÔ HÌNH CHUỖI BÁN LẺ DẪN ĐẦU NGÀNH” – một chuỗi kiến thức mà “Thích Nhân Chuỗi” Nguyễn Hữu Long đã ấp ủ từ lâu.
“Để đạt được những mục tiêu mới. Chúng ta phải làm những điều trước đây chưa từng làm” và việc nhìn lại, sửa lại những sai lầm, những thất bại trong quá trình chinh chiến ở thị trường bán lẻ cùng “Thích Nhân Chuỗi” Nguyễn Hữu Long chính là điều mà bây giờ bạn nên làm nhất nếu bạn muốn tồn tại bền vững trong ngành bán lẻ đầy biến động nhưng cũng rất tiềm năng tại Việt Nam.
Thanh Thảo