Wonderhomes đại lý Platinum cấp cao nhất của Vinhomes, CEO Trần Thị Nguyệt: Luôn kinh doanh với ba chữ “tâm-tốc-tín” bền vững

bởi Duyên Mỹ

Với Trần Thị Nguyệt chưa phút giây nào ngừng nghỉ khát khao được làm việc, được cống hiến và phát triển chính mình trên thương trường Bất động sản ẩn chứa nhiều chông gai.

Xin chào chị Trần Thị Nguyệt! Để có vị trí ngày hôm nay, tâm thế của chị với những mục tiêu ở ” hiện tại” có khác nhiều so với “quá khứ”?

Khi còn trẻ, đích đến luôn là một điều gì đó rất to tát như trở nên giàu có, tìm được một công việc ổn định, tạo được địa vị xã hội hoặc đạt được sự công nhận. Dù xuất thân từ nghèo khó, hay may mắn có điều kiện hơn người thì mỗi chúng ta đều phải trải qua những “thách thức” khó khăn trong cuộc sống cùng những cảm xúc khác nhau để tự chứng minh bản thân với nhiều giằng xé bên trong. Những kỳ vọng lớn hay nhỏ không có gì là sai trái và mỗi người cũng sẽ có một con đường và điểm đến rất khác nhau. Chỉ cần bạn luôn có trách nhiệm với những việc mình làm và hoàn thành thật tốt, đó chính là cách nhanh nhất hướng bạn đến “điểm đích” mà bạn mong muốn. Ở thời điểm hiện tại khi càng trưởng thành, những điều tôi hướng tới dường như lại càng đơn giản hơn. Mục tiêu của tôi là có thể trở thành người thực hiện tốt nhất mỗi vai trò mà tôi phụ trách. Quan trọng nhất vẫn là những thành tựu mà chúng ta đạt được trong quá trình bản thân làm việc chứ không nhất thiết phải chọn đích đến là tiền tài hay danh vọng.

Đúc kết từ những thành tựu đã đạt được, theo chị đâu là những phẩm chất cần có để thành công trong nghề Bất động sản?

Khi tuyển dụng, tôi thường nhìn vào cá tính của một người thay vì kinh nghiệm của họ. Đối với tôi, muốn thành công trong lĩnh vực khá “Hot” được ví như “thỏi nam châm” hút lực lượng lao động, đặc biệt là người trẻ, điều tiên quyết phải có chính là sự chân thành, tính kiên nhẫn và tinh thần cầu tiến. Đây là thời đại của chỉ số cảm xúc EQ liên kết trong những mối quan hệ mang tính “win-win” (đôi bên cùng có lợi). Nếu bạn làm công việc quan hệ khách hàng nhưng không thể tiếp xúc với họ theo một cách thức chân thành và nhẫn nại thì bạn sẽ khó nhận được sự tin cậy và hợp tác từ họ. Vì thế, tôi luôn huấn luyện nhân viên của mình “biết cương trong nhu, biết nhu trong cương” trong mọi tình huống, bên cạnh đó là cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng cách kiểm soát giọng nói, điều chỉnh ánh mắt hay cân nhắc ngôn từ sử dụng. Kiến thức và kinh nghiệm là thứ có thể dạy và tích lũy từng chút một, nhưng nếu không có một tư duy phù hợp và sự tổng hòa của những phẩm chất nói trên thì thật khó để có thể bước chân vào công việc này.

Wonderhomes được xem là bước đột phá đầy mới mẻ với các “Dự án căn hộ, biệt thự cao cấp” của chủ đầu tư Vinhomes, chứa đựng tham vọng không nhỏ của công ty. Vậy chị đã có những định hướng gì cho việc phát triển hệ thống kinh doanh đặc biệt này?

Wonderhomes tự hào là đơn vị phân phối BĐS cao cấp uy tín top đầu của từ chủ đầu tư uy tín nhất trên thị trường Việt Nam đó là  tập đoàn Vingroup, là đại lý chính thức phân phối các dự án của Vinhomes như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes West Point….

Hiện tại, tôi đang ấp ủ rất nhiều dự định sẽ tập trung xây dựng thành một thương hiệu Wonderhomes mạnh về bất động sản. Phấn đấu đến năm 2025 sẽ là thương hiệu nằm trong Top 10 đơn vị bất động sản uy tín nhất của Việt Nam.

Dựa trên định hướng đó, chị đang áp dụng phương châm điều hành như thế nào để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả?

Trải qua những năm tháng làm việc từ vị trí chuyên viên đến quản lý cấp trung rồi Giám đốc trong lĩnh vực bất động sản, tôi đã đúc kết cho mình một phương châm điều hành và kinh doanh rất đơn giản, đó là xoay quanh chữ “Tâm – Tốc – Tín”.

Những kinh nghiệm đã có giúp tôi nhận ra con người chính là một trong những tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp và cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định thành bại của doanh nghiệp đó. Không chỉ ở Wonderhomes mà ở tất cả những nơi tôi làm việc, tôi luôn dùng chữ “Tâm” để đối đãi với cộng sự, nhân viên và cả cấp trên của mình. Tôi luôn chân thành quan tâm lắng nghe ý kiến đóng góp xây dựng của mọi người dành cho công ty, tạo một môi trường làm việc xanh, sạch, lành mạnh, cởi mở, hòa đồng, đoàn kết, tương trợ, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau. Tôi không chủ trương quản lý vi mô mà luôn tìm phương án phân quyền và giao quyền hợp lý nhất, đồng thời ưu tiên quản lý bằng thời hạn và kết quả công việc. Tôi cũng thiết lập rõ ràng lộ trình thăng tiến cho mỗi phòng ban đi kèm với trách nhiệm, chỉ tiêu cụ thể và chính sách lương. Tôi cũng thường xuyên chia sẻ, trao đổi với nhân viên về giá trị và tầm nhìn cũng như chiến lược của công ty cho từng giai đoạn.

Kinh doanh đã lâu, tôi hiểu rằng khách hàng ngày càng có nhiều nhu cầu đa dạng, đặc biệt là khách hàng ngày nay vô cùng am hiểu, thông minh và có nhiều lựa chọn bởi sự cạnh tranh của thị trường. Do đó, để có khách hàng và duy trì sự trung thành của họ thì sản phẩm hay dịch vụ phải đáp ứng được nhu cầu hay thỏa mãn được sở thích của họ, hay nói cách khác họ chính là trọng tâm của các quyết định kinh doanh. Vì thế, chữ “Tâm” trong quan điểm của tôi còn thể hiện qua sự nỗ lực không ngừng trong việc thực hiện những cam kết của công ty với khách hàng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, sự minh bạch và chính xác về thông tin, giá cả, hợp đồng… Tóm lại, chữ “Tâm” chính là đạo đức kinh doanh được xem như nền tảng mà mỗi công ty đối đãi với khách hàng cũng như đối tác của mình.


Thứ hai chữ “Tốc” trong kinh doanh đó là “Tốc độ”. Tôi năm nay mới 25 tuổi, 3 năm trong nghề. Công ty Wonderhomes mới chính thức thành lập đầu tháng 3/2021. Mới hoạt động nửa năm nhưng ngay từ khi gia nhập đến hiện tại vẫn luôn giữ Top đầu trong bảng xếp hạng các đại lý của Vinhomes. Bước vào sân chơi đầy thử thách với rất nhiều lão làng có bề dày kinh nghiệm, nhưng tôi và công ty đã khẳng định thành công không đo bằng tuổi tác trong thời đại 4.0.

Tuy vậy, nhưng tôi luôn coi đây là một sự khởi đầu may mắn, tôi và công ty cần đặt ra mục tiêu, kế hoạch cho dù dài hạn hay trung hạn, tất cả đều nhấn mạnh về vấn đề “thời gian”, lấy yếu tố “tốc độ” để tạo nên áp lực cho nhân viên. Từ đó thúc đẩy nhân viên đưa ra các phương pháp và bắt tay thực hiện.

Tóm lại, muốn phát triển bền vững, bất kỳ doanh nghiệp nào, dù là product hay outsourcing hãy ghi nhớ và bắt tay thực hiện ngay theo khẩu hiệu về “tốc độ” như sau: Luôn luôn cập nhật, bắt kịp thông tin – Tóm lấy thời cơ – Nhanh chóng thực hiện.

Cuối cùng, trong chữ “Tín”, không chỉ kinh doanh mới cần coi trọng chữ TÍN, mà trong tất cả mọi chuyện, mọi mối quan hệ, chữ TÍN cũng nên được đặt lên hàng đầu cho mọi mục tiêu sống.

Đối với tôi, chữ tín trong kinh doanh là lòng tin giữa người này với người khác, DN này với DN khác, giữa một người với nhiều người, một DN với nhiều DN… Chữ tín được thể hiện từ những cam kết và thực hiện những cam kết đó. Cá nhân tôi quan niệm chữ tín là vàng, quý hơn vàng, là điều tiên quyết dẫn đến thành công. Nếu không xây dựng và duy trì chữ tín, kết quả sẽ bằng không. Nhờ vậy mà trong năm qua, dù nền kinh tế đang gặp khó khăn trước đại dịch Covid nhưng chúng tôi vẫn giành trọn niềm tin từ khách hàng và đã đạt được một số thành công nhất định.

Có thể hiểu rằng, dựa trên phương châm điều hành ” Tâm – Tốc – Tín”, đó lý giải vì sao các đối tác, khách hàng lại có thể tin tưởng đồng hành và ủng hộ Wonderhomes.

Được biết, công ty thành lập giữa đại dịch Covid, trong khi Hà Nội đang thực hiện chỉ thị 16, chị có phương pháp gì ứng phó và vẫn tiếp tục điều hành doanh nghiệp đang vững mạnh như thế này?
Hiện tại cả công ty làm việc dưới hình thức qua online. Vào mỗi buổi sáng, tất cả nhân viên các phòng ban chủ động họp và trao đổi thông tin online bằng tk zoom vip với số lượng khoảng từ 300-400 người.
Với hình thức làm việc qua online, đây là khoản thời gian đào tạo và nạp kiến thức, các chiến lược cho cán bộ nhân viên với các khoá học “sáng tạo nội dung livestream thực chiến”,… để áp dụng bán hàng ngay tại thời điểm giãn cách và nhân viên không rơi vào trạng thái “xả hơi”…

Việc trở thành một nữ Doanh nhân đem lại cho chị những điều “được” và “mất” ra sao? Nếu được làm lại chị có muốn dấn thân vào kinh doanh nữa không?

Tôi thấy được nhiều hơn mất. Công việc này cho tôi học hỏi rất nhiều điều mà dĩ nhiên trong trường lớp không thể có. Bên cạnh đó, tôi còn có được những mối quan hệ, những người bạn, những đối tác, có được nhiều kinh nghiệm thành công lẫn thất bại trong điều hành và cuộc sống.


QUICK QUESTIONS:


3 từ mô tả bản thân chị?

Quyết đoán – Kiên trì – Giàu năng lượng

Mơ ước lớn nhất chị dành cho bản thân mình ở thời điểm hiện tại là gì?

Có một sức khỏe thật tốt.

Chị nghĩ điểm mạnh nhất của người phụ nữ khi làm lãnh đạo là gì?

Điểm mạnh nhất là có thể biến những điều không thể thành có thể với khả năng linh hoạt xoay chuyển tình thế.

“Khát vọng” trong kinh doanh là điều cần có, nhưng nếu sa đà nó có thể chuyển thành “tham vọng”. Chị có sợ chữ “tham” này không?

Chắc chắn có những lúc trong kinh doanh, chúng ta phải đứng giữa lựa chọn tham hay không tham. Trong những tình huống đó, tôi sẽ kiểm soát bản thân bằng cách nhìn lại kim chỉ nam kinh doanh của công ty, đó là “ Sói bầy đàn”. Bài học rút ra từ sói là “Tinh thần đoàn kết; Kiên trì và bền vững tập trung; Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng; Biết dùng mưu trí, chiến thuật tinh ranh đây là những bài học tư duy mà Wonderhomes áp dụng vào doanh nghiệp, có thể thấy kết quả thành công như hôm nay công ty đạt được vị trí Top đầu đại lý Vinhomes bao nhiêu sự cố gắng và phấn đấu của đồng đội.

Vì vậy, khi đưa ra quyết định kinh doanh, một nhà điều hành cần xem xét mức độ ảnh hưởng tiêu cực của quyết định đó tới tất cả mọi người liên quan, từ đối tác, khách hàng đến nhân viên. Một quyết định Win-Win luôn luôn là một quyết định mà tôi lựa chọn. Chỉ cần luôn đặt đạo đức kinh doanh lên hàng đầu, thì trong những giây phút lung lay bởi chữ “tham” đầy mê hoặc, chúng ta sẽ luôn có những suy nghĩ tốt đẹp níu giữ, giúp ta tỉnh táo và sáng suốt tìm ra phương án tốt đẹp nhất.

Giới trẻ ngày nay có câu “Sinh ra ở vạch đích” dành cho những người được sinh ra trong gia đình có điều kiện, chị nghĩ chúng ta nên hiểu câu nói này như thế nào?

Đối với tôi, nghĩa đen của câu nói này là sinh ra đã có tất cả và không cần phải cố gắng. Tuy nhiên, ở một ý nghĩa sâu xa hơn, tôi cho rằng một người nếu được sinh ra ở vạch đích thì bản thân họ còn phải cố gắng hơn rất nhiều. Việc được sinh ra ở vạch đích là một điều may mắn, vì họ không phải bon chen và chật vật trong cuộc sống, nhưng song song đó, nó mang đến một trọng trách vô hình mà mỗi người phải nỗ lực gấp nhiều lần để duy trì những giá trị mà người đi trước đã gầy dựng. Nếu cho rằng bản thân không cần phải làm gì vì đã có đầy đủ thì khi xã hội thay đổi, con người thay đổi, xu hướng thay đổi nhưng chính mình vẫn đứng đó thì có nghĩa mình đang thuộc lùi. Vì vậy, thay vì quan tâm đến việc mình đang có sẵn những gì, tôi quan tâm đến việc mình mang lại lợi ích gì cho xã hội và nỗ lực giúp đỡ những người xung quanh để họ cũng tìm được “vạch đích” của chính mình.

Để hiểu rõ hơn về chiến lược kinh doanh bất động sản thông minh của chị và những dự án đầu tư bất động sản tiềm năng của Wonderhomes. Mời quý độc giả theo dõi chuyên gia Trần Thị Nguyệt tại:

Facebook: https://www.facebook.com/nguyet.tran.71619533

Website: https://wonderhomes.vn/

Duyên Mỹ

You may also like

Để lại bình luận